แนวทางปฏิบัติในการประชาสัมพันธ์ข่าวในเว็บไซต์มหาวิทยาลัย
- หน่วยงานจะต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการขอประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ให้ครบถ้วน ซึ่งเป็นเนื้อหาที่สามารถเผยแพร่ได้ทันที
- ในกรณีมีเอกสาร, รูปภาพ, ตาราสัญลักษณ์ ไฟล์ข้อมูลอื่น ๆ ที่ใช้ประกอบ ให้แนบข้อมูลดังกล่าวด้วย โดยชนิดของไฟล์ข้อมูลที่ใช้ประกอบข่าว มีรายละเอียดดังนี้
- กรณีเป็นแบบฟอร์ม ใช้ชนิด pdf หรือ ใช้ชนิดเดียวกันกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จัดทำแบบฟอร์มนั้น ๆ
- กรณีเป็นข้อมูลเนื้อหา ใช้ชนิด pdf และ Word
- หากต้องการทำป้าย banner กำหนดขนาด ความกว้าง x ความสูง 1500×597 pixels พร้อมแนบไฟล์ที่แก้ไขได้ เช่น psd , ai
- นำไฟล์ดังกล่าวทั้งหมด พร้อมทั้งรายละเอียด บีบอัดให้อยู่ในไฟล์ Zip หรือ RAR จากนั้นจึงแนบไฟล์เข้าในระบบ
*** กรณีเป็นชนิดข้อมูลอื่น ๆ ทีมงานดูแลเว็บไซต์ยินดีให้คำปรึกษาก่อนการส่งข้อมูลเข้าระบบ
- หากมีข้อผิดพลาดในการประชาสัมพันธ์ที่เกิดจากหน่วยงานผู้ให้ข้อมูล หน่วยงานผู้ส่งข่าวมีหน้าที่รับผิดชอบในข้อมูลทั้งหมด
- ในกรณีที่หน่วยงานส่งรายละเอียดของข่าวที่ต้องการให้ลงฯ ไม่ครบถ้วนหรือเพียงพอ ผู้ดูแลเว็บไซต์ขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณายังไม่ลงข่าว/ประกาศนั้นๆ
ขั้นตอนการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์ข่าวในเว็บไซต์มหาวิทยาลัย
ภาพแสดงขั้นตอนส่งข่าวประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์มหาวิทยาลัย
ขั้นตอนที่ 1 ส่งข้อมูลผ่านแบบฟอร์มส่งข่าวประชาสัมพันธ์ Online
– หน่วยงานจะต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม การขอประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ให้ครบถ้วน ตามเงื่อนไขการประชาสัมพันธ์ข่าวในเว็บไซต์มหาวิทยาลัย
- ขั้นตอนที่ 2 รับทราบข้อมูล
– ระบบจะส่งข้อความแจ้งข่าวไปยังอีเมล์ของทีมงานผู้ดูแลเว็บไซต์
– กรณีเร่งด่วน สามารถติดต่อทีมงานดูแลเว็บไซต์ได้โดยตรง หลังจากส่งข้อมูลผ่านระบบเรียบร้อยแล้ว โทรภายใน 1706
ติดต่อคุณสุนทร / คุณปิยนันท์
- ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบข้อมูล
– กรณีที่ส่งรายละเอียดของข่าวหรือเอกสารแนบต่าง ๆ ไม่ครบถ้วน ไม่เพียงพอ ผู้ดูแลเว็บไซต์จะดำเนินการประสานเพื่อขอข้อมูลให้ครบถ้วนก่อน จึงจะดำเนินการลง ข่าว/ประกาศนั้นๆ
- ขั้นตอนที่ 4 ดำเนินการจัดทำประชาสัมพันธ์ข่าว
– ทีมงานผู้ดูแลเว็บไซต์ จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ข่าวภายใน 1 วัน หลังจากได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ครบถ้วน